Hot Posts

6/recent/ticker-posts

शाळेतील भाषण कसे करावे. speech in school

 

शाळेतील भाषण कसे करावे.Good Speech in school

speech

शाळेतील भाषण हे एक महत्त्वाचे कौशल्य आहे जे प्रत्येक विद्यार्थ्याने आत्मसात केले पाहिजे. भाषण देण्यास थोडेसे धाडस लागते, परंतु ते थोड्या तयारी आणि सरावाने सोपे होते.

शाळेतील कार्यक्रम ,शाळेतील वार्षिक स्नेहसंमेलन आले कि सर्वांनाच वाटते कि आपण पण भाषण करायला शिकलो असतो तर .....

"भाषण करणे हि एक जन्मजात कला आहे आणि हि प्रत्येक जन करू शकत नाही " असे बर्याच वेळा बोलल्या जाते परंतु असे नाही ...असे मला वाटते....

मी दिलेले खालील मुद्द्यांच्या आधारे जर आपण मन लावून तयारी केली तर मी १००% खात्री देतो कि कसा हि विद्यार्थी किंवा माणूस असू द्या तो व्यासपीठावर खडा खड बोलणार म्हणजे बोलणारच आणि म्हणून खाली दिलेले सर्व मुद्द्ये एका वहीमध्ये लिहून त्याचा काही वेळा सराव करा आणि निर्भीड पाने भाषण करायला लागा.

"Practise Makes Man Perfect"

शाळेतील भाषण कसे करावे:

Table of Content:
        1. आपण भाषणाचा विषय निवडावा.
        2. भाषणाचा उद्देश
        3. भाषणासाठी संशोधन
        4. आपल्या भाषणाची योजना तयार करा.(भाषणाची सुरुवात, मध्यभाग आणि शेवट )
        5. आपल्या भाषणाची तयारी करा(काय बोलणार स्पष्टपणे समजून घ्या)
        6.  भाषणाचा सराव करा.
        7. भाषणात कोणत्या मुद्द्यांचा समावेश असावा
        8. भाषण देताना लक्षात ठेवावयाच्या काही गोष्टी

👉०१ .भाषणाचा विषय निवड


Speech
  • शाळेतील भाषणाचा विषय निवडताना खालील गोष्टी विचारात घ्या:
    • आपला विषय आपल्या आवडीचा आणि आपण ज्यात पारंगत आहात असा असावा.
    • आपला विषय अशा विषयावर असावा ज्याबद्दल आपल्याला माहिती आहे आणि आपण त्यावर भाषण देऊ शकता.
    • आपला विषय अशा विषयावर असावा जो आपल्या श्रोत्यांना आवडेल आणि त्यांना रस असेल.
  • शाळेतील भाषणाचा विषय निवडण्यासाठी येथे काही कल्पना आहेत:
    • आपल्या आवडीचे विषय, जसे की इतिहास, विज्ञान, साहित्य, कला किंवा संगीत.
    • आपल्यासाठी महत्त्वाचे विषय, जसे की पर्यावरण, सामाजिक न्याय किंवा आरोग्य.
    • आपल्यासाठी वैयक्तिक असा विषय, जसे की आपले बालपण, आपले कुटुंब किंवा आपले स्वप्न.

एकदा आपण भाषणाचा विषय निवडल्यावर, त्या विषयावर काही संशोधन करा. आपण पुस्तके, लेख, वेबसाइट्स किंवा इतर स्त्रोतांमधून माहिती शोधू शकता.

  • आपले भाषण लिहिताना, खालील मुद्द्यांचा विचार करा:
    • आपल्या भाषणाची सुरुवात प्रभावी असावी. श्रोत्यांना आकर्षित करण्यासाठी आपण काही मजेदार किंवा मनोरंजक गोष्टी सांगू शकता.
    • भाषणाचा मध्यभाग हा सर्वात महत्त्वाचा भाग आहे. या भागात आपण आपल्या विषयावर सविस्तर माहिती सांगावी.
    • भाषणाचा शेवट जोडणीसारखा असावा. या भागात आपण आपल्या भाषणाचे निष्कर्ष सांगावेत.
  • आपले भाषण लिहिताना, खालील टिपा लक्षात ठेवा:
    • आपले भाषण स्पष्ट आणि समजदारपणे लिहा.
    • आपले भाषण विराम आणि उच्चार यांचा योग्य वापर करा.
    • आपले भाषण प्रभावी बनवण्यासाठी हावभाव आणि चेहऱ्यावरील भावांचा वापर करा.



👉 ०२.भाषणाचा उद्देश

speech
भाषणाचा उद्देश हा भाषणाचे मुख्य लक्ष्य आहे. भाषणाचा उद्देश काय आहे हे ठरवल्याने आपल्याला भाषणाची योजना आणि सामग्री तयार करण्यात मदत होईल.

भाषणाचे उद्देश खालीलप्रमाणे असू शकतात:

  • माहिती देणे: या प्रकारच्या भाषणात, आपण श्रोत्यांना नवीन माहिती प्रदान करता. उदाहरणार्थ, आपण एखाद्या ऐतिहासिक घटनेबद्दल, वैज्ञानिक शोधाबद्दल किंवा एका विषयावरील तुमचे संशोधनाबद्दल भाषण देऊ शकता.
  • प्रेरणा देणे: या प्रकारच्या भाषणात, आपण श्रोत्यांना काहीतरी करण्यास प्रोत्साहित करता. उदाहरणार्थ, आपण एखाद्या व्यक्तीच्या यशाची कथा सांगू शकता, एखाद्या उद्देशाबद्दल बोलू शकता किंवा लोकांना चांगली कृती करण्यास प्रोत्साहित करू शकता.
  • विनोद करणे: या प्रकारच्या भाषणात, आपण श्रोत्यांना हसवण्याचा प्रयत्न करता. उदाहरणार्थ, आपण विनोद, कथा किंवा चुटकुले सांगू शकता.

भाषणाचा उद्देश ठरवताना, खालील गोष्टी लक्षात ठेवा:

  • आपण श्रोत्यांना काय शिकवायचे किंवा प्रेरित करायचे आहे?
  • आपण श्रोत्यांना काय हसवू इच्छिता?
  • आपले भाषण ऐकून श्रोत्यांना काय करायचे आहे?

एकदा आपण भाषणाचा उद्देश ठरवला की, आपण आपल्या भाषणाची योजना आणि सामग्री तयार करण्यास सुरुवात करू शकता.

👉भाषणाची योजना तयार

करताना आपण उदाहरणाच्या सहायाने समजून घेऊ या .

भाषणाचा विषय: शाळेत शिकणे महत्त्वाचे का आहे?

  • भाषणाची सुरुवात:

    • श्रोत्यांशी ओळख करून घ्या.
    • भाषणाचा विषय स्पष्ट करा.
    • श्रोत्यांमध्ये स्वारस्य निर्माण करा.
  • भाषणाचा मध्यभाग:
    • शाळेत शिकण्याचे फायदे सांगा.
    • शाळेत शिकण्याचे महत्त्व स्पष्ट करा.
    • उदाहरणं देऊन तुमची बाजू मांडा.
  • भाषणाचा शेवट:
    • आपल्या भाषणाचे निष्कर्ष सांगा.
    • श्रोत्यांवर प्रभाव पाडण्यासाठी एक आवाहन करा.
  • भाषणाची कल्पना:
    • सुरुवातीला, आपण श्रोत्यांना शाळेत शिकण्याच्या महत्त्वाबद्दल विचार विचारू शकतो.
    • मध्यभागात, आपण शाळेत शिकण्याचे विविध फायदे सांगू शकतो, जसे की ज्ञान, कौशल्ये, व्यक्तिमत्व विकास, आणि भविष्यातील यश.
    • शेवटी, आपण श्रोत्यांना शाळेत शिकण्याची महत्त्वाकांक्षा ठेवण्यास आणि त्यासाठी कठोर परिश्रम करण्यास प्रोत्साहित करू शकतो.
  • भाषणाची भाषा:
    • आपले भाषण स्पष्ट आणि समजदारपणे लिहा.
    • आपल्या भाषणात विराम आणि उच्चार यांचा योग्य वापर करा.
    • आपले भाषण प्रभावी बनवण्यासाठी हावभाव आणि चेहऱ्यावरील भावांचा वापर करा.
  • भाषणाची लांबी:
    • आपले भाषण 5-7 मिनिटे लांब असावे.

 👉भाषणासाठी संशोधन: 

भाषणाची योजना आणि सामग्री तयार करण्यापूर्वी, आपण आपल्या भाषणाच्या विषयावर संशोधन करणे महत्त्वाचे आहे. संशोधन आपल्याला आपल्या विषयाबद्दल अधिक जाणून घेण्यास आणि आपल्या भाषणात समाविष्ट करण्यासाठी मजबूत माहिती आणि पुरावे गोळा करण्यास मदत करेल.

भाषणासाठी संशोधन करताना, खालील गोष्टी लक्षात ठेवा:

  • विषयावर विश्वासार्ह स्त्रोतांमधून माहिती गोळा करा. उदाहरणार्थ, पुस्तके, लेख, वेबसाइट्स, सरकारचे दस्तऐवज किंवा वैज्ञानिक संशोधन यांचा समावेश असू शकतो.
  • विविध स्त्रोतांमधून माहिती गोळा करा. यामुळे आपल्याला आपल्या विषयाबद्दल अधिक संतुलित दृष्टीकोन मिळण्यास मदत होईल.
  • आपल्या भाषणाच्या उद्देशाशी संबंधित माहिती गोळा करा. आपण काय शिकवायचे किंवा प्रेरित करायचे आहे यावर लक्ष केंद्रित करा.

भाषणासाठी संशोधन करताना, आपण खालील चरणांचे अनुसरण करू शकता:

  1. आपल्या भाषणाच्या विषयाबद्दल प्राथमिक संशोधन करा. यामध्ये विषयाची मूलभूत माहिती गोळा करणे समाविष्ट असते. आपण विश्वकोश, शब्दकोश किंवा इतर व्यावसायिक संदर्भ पुस्तके वापरू शकता.
  2. आपल्या भाषणाच्या विषयावर अधिक तपशीलवार संशोधन करा. यामध्ये विषयाच्या विशिष्ट पैलूंबद्दल माहिती गोळा करणे समाविष्ट असते. आपण पुस्तके, लेख, वेबसाइट्स किंवा इतर स्त्रोत वापरू शकता.
  3. आपल्या संशोधनाचे विश्लेषण करा. आपल्या संशोधनातून कोणती मुख्य मुद्दे किंवा शिकवण्यासारखी गोष्टी मिळतात हे ठरवा.
  4. आपल्या भाषणाच्या सामग्रीची योजना करा. आपल्या संशोधनातून मिळालेल्या मुद्द्यांचा वापर करून आपले भाषण तयार करा.

भाषणासाठी संशोधन करणे हा एक महत्त्वाचा भाग आहे जो आपल्या भाषणाला यशस्वी होण्यास मदत करू शकतो.

 👉भाषणाची तयारी व  सराव 


आपल्या भाषणाची तयारी कशी करायची हे आपण खालील उदाहरणाच्या सहाय्याने आपण सविस्तर समजून घेऊया 

        भाषणाचा विषय: शाळेत शिकणे महत्त्वाचे का आहे?

    भाषणाची सुरुवात:

नमस्कार 

व्यासपीठावर उपस्थित आजच्या कार्यक्रमाचे अध्यक्ष मा.श्री ----------------आजच्या कार्यक्रमाला आवर्जून उपस्थित असलेले प्रमुख पाहुणे म्हणून श्री.-----------------तसेच आपल्या शाळेचे आदरणीय मुख्याध्यापक ,शाळेचे सर्व आदरणीय शिक्षक व माझ्या मित्र,मैत्रिनिनो आज मी आपल्या समोर जे काही बोलणार आहे ,ते आपण शांत चित्ताने ऐकावे हि विनंती 

मी आज तुमच्यासमोर शाळेत शिकण्याच्या महत्त्वाबद्दल बोलायला आलो आहे.

भाषणाचा मध्यभाग:

शाळेत शिकणे महत्त्वाचे आहे कारण ते आपल्याला ज्ञान देते. ज्ञान आपल्याला जग समजून घेण्यास मदत करते. शाळेत आपण इतिहास, विज्ञान, गणित, भाषा आणि इतर अनेक विषयांचा अभ्यास करतो. या विषयांचा अभ्यास करून आपण जगातील घटना समजून घेऊ शकतो, नवीन गोष्टी शिकू शकतो आणि आपली स्वतःची विचार करण्याची क्षमता विकसित करू शकतो.

शाळेत शिकणे महत्त्वाचे आहे कारण ते आपल्याला कौशल्ये देते. शाळेत आपण वाचणे, लिहिणे, बोलणे, गणित करणे, संगणक वापरणे आणि इतर अनेक कौशल्ये शिकू शकतो. या कौशल्यांचा उपयोग आपण आपल्या दैनंदिन जीवनात करू शकतो.

शाळेत शिकणे महत्त्वाचे आहे कारण ते आपल्या व्यक्तिमत्वाचा विकास करते. शाळेत आपण इतर विद्यार्थ्यांशी संवाद साधतो, नवीन अनुभव घेतो आणि आपली स्वतःची ओळख निर्माण करतो. शाळेत शिकून आपण एक चांगला नागरिक बनू शकतो.

भाषणाचा शेवट:

शेवटी, मी असे म्हणू इच्छितो की शाळेत शिकणे हे आपल्या भविष्यासाठी एक महत्त्वाचे गुंतवणूक आहे. शाळेत शिकत राहून आपण एक यशस्वी व्यक्ती बनू शकतो.

मी भाषणाचा सराव कसा केला :

मी माझे भाषण सराव करण्यासाठी एकटे बसलो होतो. मी माझे भाषण उच्चारणाच्या दृष्टीने ऐकले आणि आवश्यक असल्यास सुधारणा केल्या. मी माझ्या भाषणात खालील सुधारणा केल्या:

  • मी माझ्या भाषणाची सुरुवात अधिक प्रभावी बनवण्यासाठी एक प्रश्न विचारला.
  • मी माझ्या भाषणातील मुद्दे अधिक स्पष्ट आणि संक्षिप्त केले.
  • मी माझ्या भाषणात अधिक पुरावे आणि उदाहरणं वापरली.
  • मी माझ्या भाषणात हावभाव आणि चेहऱ्यावरील भावांचा वापर केला.

"मला वाटते की मी माझे भाषणाचे चांगले सराव केले आहे. मला विश्वास आहे की मी माझे भाषण प्रभावीपणे देऊ शकेन."

👉शाळेतील भाषण देताना लक्षात ठेवावयाच्या काही गोष्टी:

Speech
शाळेतील भाषण देताना लक्षात ठेवावयाच्या काही गोष्टी खालीलप्रमाणे आहेत:
  • स्वतःला आरामदायक वाटेल असे कपडे घाला.
  • भाषण देताना सरळ उभे रहा आणि श्रोत्यांना डोळ्यात डोळे घालून बोला.
  • आपण काय बोलत आहात ते स्पष्ट आणि समजदारपणे बोला.
  • आपल्या भाषणात विराम आणि उच्चार यांचा योग्य वापर करा.
  • आपले भाषण प्रभावी बनवण्यासाठी हावभाव आणि चेहऱ्यावरील भावांचा वापर करा.

    भाषण देताना खालील गोष्टी टाळा:

  • आपल्या हातांनी खेळत रहाणे.
  • आपले बोलणे टाळणे.
  • आपल्या भाषणात वारंवार "अर्थात", "म्हणजेच" आणि "खरं तर" सारख्या शब्दांचा वापर करणे.


Post a Comment

0 Comments